Thông tin sản phẩm

Độ pô xe máy và những nguyên tắc khi chơi pô xe máy độ-MôTô Việt

Tin Tức

Độ pô xe máy và những nguyên tắc khi chơi pô xe máy độ

Ngày nay, việc độ pô xe máy không chỉ là lựa chọn của những người chơi xe PKL. Mà nó còn được anh em chơi những dòng xe nhỏ rất quan tâm.

độ pô xe máy

Tuy nhiên, trong kỹ thuật chơi pô độ không chỉ đơn giản là thay một lon pô. Mang tới cho bất kỳ một mẫu xe nào một tiếng nổ ấm tai hơn. Đã hơn khi anh em chạy những dòng Moto Sport, Naked Biker ở dòng PKL. Hoặc chơi pô ở những dòng Underbone ở phân khúc dưới 175 cc.

Mà kèm theo đó, độ pô xe máy kéo theo hàng loạt những vấn đề kỹ thuật vận hành. An toàn cháy nổ cho một chiếc mô tô theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Cũng như một đoạn trích luật nhỏ dưới đây anh em nên biết khi độ pô cho moto.

Điều 30 Nghị định 40/2016: Luật có quy định rõ ràng về việc độ pô xe như sau

Phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 – 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, trong đó mục nhỏ có đề cập “Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe” chính là lỗi chúng ta mắc phải khi độ pô xe, nó nằm trong đặc tính của xe.

Bạn đang xem: Độ pô xe máy và những nguyên tắc khi chơi pô xe máy độ-MôTô Việt

Vậy vì sao anh em lại độ pô xe máy, moto

Hiện nay, mỗi dòng moto xe máy có mặt trên thị trường đang phải chịu rất nhiều nguyên tắc của pháp luật. Mỗi dòng xe được xuất khẩu tới một thị trường khác nhau luôn phải chịu những quy chuẩn riêng cho việc đảm bảo khí thải CO2 ra môi trường. Cũng như quy chuẩn ô nhiễm tiếng ồn từ ống pô moto với các dòng moto PKL được nhập từ nước ngoài về.

độ pô xe máy

Và chúng ta quy ước trong giới chơi pô xe máy độ là pô zin. Như những gì anh em tự mình đặt tên cho nó.

Với một yêu cầu giảm lượng khí thải ngày càng ít đi. Lượng khí thải từ những khối động cơ đốt trong cũng xả ra ít hơn. Lượng hơi, hay khí thải này không còn đủ nhiều, đủ tạo ra những áp lực lớn để giúp cho những ống pô zin này có một tiếng nổ lớn hơn.

Điều này xuất phát ngay từ bầu xả. Hay là đường khí thải nằm giữa cửa xả trong động cơ ra lon pô phía sau. Trực tiếp là một giai đoạn lọc khí C02, cũng như hạn chế một lượng hơi khí thải thoát ra quá lớn trong cùng một lúc. Dẫn tới anh em có những con pô zin theo xe mãi không thể nổ lớn hơn.

Từ đó, việc chơi pô độ có hai hướng được anh em lựa chọn:

  • Thay lon pô, chủ yếu dùng những dòng ống pô nhỏ hơn. Không cần một lượng hơi khí xả đủ lớn mà vẫm tạo ra một tiếng pô đủ lớn và mạnh mẽ.
  • Chơi độ pô xe máy Full System, thay thế toàn bộ lon pô, ống xả từ cửa xả trong máy. Với những kỹ thuật cơ khí phức tạp, tốn công, tốn tiền hơn. Nhưng sẽ có một bộ ống xả + pô độ tính thẩm mỹ cao. Tất nhiên là an toàn cho chính chủ nhân người chơi pô độ nữa.

Xem thêm: Váy công sở cho phụ nữ sau sinh: 12 mẫu mới, đẹp nhất 2020

Bắt đầu với những kỹ thuật phức tạp khi chơi pô moto

Việc chơi pô độ anh em nên bắt đầu tìm hiểu sâu hơn những thông tin trên mạng. Hôm nay,

MotoViệt

chỉ xin chia sẻ những gì mình biết, mức am hiểu của cá nhân khi đi độ pô xe mô tô trước đây. Cũng như có tham gia thảo luận cùng anh em chơi xe, hội nhóm độ xe trên mạng xã hội:

Với việc độ pô lon xe máy

Khái niệm này thực sự không khó hình dung, khi anh em chỉ thay lon pô phía đuôi xe. Là bộ phận chính quyết định tiếng nổ của pô có đã hay không. Và được gọi “kiểu” dân chơi hơn một chút là độ pô Slip-on.

Bản thân chi tiết pô này khi sinh ra trên xe máy từ trước đây. Nó là một bộ phận giảm tiếng ồn cho mọi dòng moto. Khi đô thị ngày càng phát triển, ô nhiễm tiếng ồn là một vấn đề nan giải ở nhiều quốc gia.

Độ ồn của những khối động cơ thậm chí còn được kiểm soát trước khi chúng ta kịp hiểu về những tiêu chuẩn khí thải. Như những chuẩn khí thải mới nhất hiện nay bắt buộc phải áp dụng cho cả moto, ô tô là EURO 4 và EURO 5. Và tiến tới năm 2022, chỉ còn tiêu chuẩn EURO 5 trên toàn cầu.

Bài độ pô xe máy này yêu cầu kỹ thuật người độ lắp ghép tốt lon pô một cách chính xác với ổng xả zin theo xe. Cũng như một số dòng xe yêu cầu kỹ thuật hàn xì chuẩn chỉ, giúp cho đường xả luôn được xả trực tiếp từ buồng máy tới cuối cửa pô.

Kỹ thuật độ pô xe máy Full System

Với kỹ thuật chơi pô Full System, chúng ta sẽ tiến hành thay thế toàn bộ từ ẽ là công việc thay thế toàn bộ hệ thống pô bao gồm cổ, bầu và lon pô.

độ pô xe máy

Ngoài ra, bài độ này cũng mang tới một hiệu năng tốt hơn cho những dòng xe cỡ lớn. Những bộ ống xả được làm lại cấu trúc cửa xả và dẫn khí thải thoát ra nhanh hơn. Việc này giúp tăng khả năng hoạt động trong buồng đốt lên tới 15-25%. Tùy vào cổ pô, hay kỹ thuật độ xe của thợ và xưởng độ.

Như đã nói ở trên, lên pô Full System cho moto sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Mà nếu coi thời gian như tiền bạc, thì chơi pô Full System thực sự là một khoản tiền khá tốn kém. Mà anh em nên tìm hiểu kỹ trước khi lên bài độ này cho chiếc xe của mình.

Ở một số trường hợp khác, việc độ hệ thống pô full-system có khi sẽ đòi hỏi chúng ta sắm thêm các trang bị liên quan khác điển hình như bộ Map động cơ để thiết lập lại xăng gió cho phù hợp. Nếu không Map lại động cơ sẽ ảnh hưởng rõ rệt khi vận hành, xe dễ tắt máy, hao xăng, hụt hơi, ga không mượt…

Cũng như hạn chế khả năng cháy nổ, khi cổ pô không phù hợp với hiệu suất, mức sinh nhiệt của động cơ. Với một đường ống xả không có được khả năng chịu nhiệt đủ với mức sinh nhiệt tỏa ra từ động cơ.

Xem thêm: Shopee 10.10 là gì? Nội dung chi tiết khuyến mãi trên Shopee 10/10

Kỹ năng đánh giá khả năng vận hành sau khi độ pô

Thông thường, bước này sẽ chủ yếu dành cho những cuộc chơi độ pô xe máy Full System. Đánh giá hiệu năng xe tăng lên, mức độ tỏa nhiệt của động cơ. Cũng như khả năng chịu nhiệt của ống xả trong suốt quá trình vận hành.

Ngoài ra, ở một số xưởng độ chuyên nghiệp còn áp dụng dàn Dyno. Một hệ thống điện tử đánh giá về hiệu suất của xe moto. Thu gom những dữ liệu quan trọng về quá trình vận hành của xe ở các phần. Như khả năng cung cấp nhiên liệu, gom khí thải, các máy tính xử lí và thu thập dữ cơ liệu động cơ cùng máy quay phim và đo độ ồn…

Ở đây, với việc độ pô cho xe máy, chúng ta sẽ test lại về khả năng hoạt động buồn đốt. Mức công suất được thay đổi sau khi độ những hệ thống pô Full System, và nhiệt lượng, cũng mức khí thải thải ra khi xe chạy ở nhiều điều kiện giả định.

Còn về độ ồn hay tiếng nổ lớn từ lon pô. Nó không còn quan trọng khi độ pô xe máy là xác định việc thay đổi tiếng ống xả có chủ đích rồi. Và anh em nên biết về những thông tin liên quan tới luật pháp khác. Nhằm lựa chọn một tiếng pô không gây tiếng ồn quá lớn với đô thị. Cũng như bảo vệ hầu bao của mình trước những quy định pháp luật chặt chẽ.

Xem thêm: balo giá rẻ dành cho học sinh sinh viên-Thời trang Minasan Shop

Vì sao độ pô được coi như hành vi thay đổi kết cấu xe?

Hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định việc thay đổi bất kỳ một linh kiện nào trên xe. Hay những chi tiết không thể hoặc khó tháo rời trên xe. Là hành vi thay đổi kết cấu xe khác đi so với nhà sản xuất. Vốn có những tiêu chuẩn cao về mức độ an toàn khi vận hành, cũng như khả năng gây cháy nổ cho phương tiện.

độ pô xe máy

Việc tháo rời và độ pô xe máy mới vào xe. Không chỉ là một cuộc chơi thay đổi kết cấu xe đơn giản. Mà như có nói ở trên, nó còn gia tăng hiệu suất vận hành mà nhà sản xuất coi nó là mức an toàn của mình.

Hành vi này còn được oi là nghiêm trọng. Khi chỉ cần móc lại pô zin, thì đã vi phạm luật rồi và mức phạt từ 800.000-1.000.000 đồng. Theo đó, nếu các bạn bị phạm về thay đổi pô xe, thì với pô có giấy tờ hóa đơn thuế sẽ được trả lại, còn nếu không có giấy tờ thì sẽ bị tịch thu xe.

Một số dòng pô độ xe máy được ưa chuộng hiện nay

Bỏ qua những thông tin về kỹ thuật, hay những vướng mắc về pháp lý khi chơi pô độ. Dưới đây là một số dòng pô có danh tiếng, thương hiệu tốt trên thị trường mà anh em nên lựa chọn. Giúp anh em luôn có được những bài độ pô chuẩn chỉ về tính thẩm mỹ. Cũng như âm thanh phát ra từ tiếng pô ở mức tuyệt hơn.

Pô độ Akrapovic R1

Là dòng pô độ xe máy được rất nhiều anh em chạy PKL ưa chuộng. Với mức giá bán trên thị trường hiện chỉ khoảng 1,9 triệu đồng. Cơ bản là khá hợp lý khi mới chơi những dòng pô độ hiện nay.

Pô độ Akrapovic R1 cũng được coi như một lựa chọn khá an toàn cho Biker. Khi những thay đổi về hiệu năng khi chơi con pô này là không quá nhiều. Mức độ tỏa nhiệt sau khi độ pô thành công cho xe là không đáng kể.

Cuối cùng, hình thức của Pô độ Akrapovic R1 làm hoàn toàn từ Titan. Mang tới một hình hài khá chắc chắn và bền bỉ cho ống pô. Cũng như nhà sản xuất công bố mức khí thải của nó đã chuẩn EURO 4.

Pô Akrapovic HP Full Titanium

Là một ống pô nhỏ, chuyên dùng cho những dòng xe nhỏ dưới 175 cc. Nhưng Pô Akrapovic HP Full Titanium làm rất tốt một tiếng nhỏ to và khỏe. Khi hơi thoát ra từ trong chiếc pô xe máy độ này là không quá nhiều.

Đặc biệt, logo trên thân pô sẽ càng nổi bật khi có hơi nóng lúc xe vận hành và phần đầu pô được cấu tạo bằng lớp carbon chống nóng. Từ đó mà con Pô Akrapovic HP đang là một trong số các loại pô độ có mức giá bán khá đắt đỏ trong khoảng 5 – 6 triệu đồng. Tham khảo tại thị trường Hà Nội.

Pô độ xe máy SC Project S1 Universal

Với giá bán khoảng 16 triệu đồng, Pô độ SC Project S1 mang một thiết kế khá nhỏ gọn và thể thao. Với đường kính ống pô chỉ bằng đường ống xả trên mọi dòng moto hiện nay. Giúp việc độ pô xe máy lên chiếc Pô Project S1 Universal này mang tính thời trang và khá thời thượng. Một đẳng cấp thực sự khác biệt cho mẫu xe này.

độ pô xe máy

Chuyên mục: Thông tin sản phẩm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
444 liveapp 444 live444 live app